Tuesday, March 19, 2024

5 เหรียญคริปโตน่าลงทุนประจำปี 2021 ตอนที่ 2/2

Share

ได้แนะนำเหรียญคริปโตสำหรับลงทุนในปี 2021 นี้กันไปแล้วในตอนที่ 1 ซึ่งก็ได้พูดถึงเหรียญคริปโต 5 เหรียญที่ได้รับความนิยมพุ่งขึ้นในปี 2021 นี้ วันนี้มาต่อกันอีกสักห้าตัวดีกว่า เพื่อเป็นทางเลือกกระจายความเสี่ยงออกไป

1. ETHO Protocol (Ether1)

etho protocol ether 1

เหรียญ ETHO นี่เป็นเหรียญที่ผมชื่นชอบเป็นการส่วนตัว เพราะเริ่มลงทุนตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ที่ทีมพัฒนาเค้าเริ่มจัดตั้งกันเลยทีเดียว สิ่งที่ทำให้เชื่อมั่นเพราะจุดประสงค์ของคอมมูนิตี้นี้ที่ต้องการเป็น Hosting แบบไม่มีจุดศูนย์กลาง ถึงแม้ว่าจะเป็นเหรียญที่อยู่ท้าย ๆ ตาราง แต่ถ้าดูอัตราการซื้อขายรายวัน และอัตราการเจริญเติบโต ถือว่ามีการเติบโตที่ค่อนข้างสเถียรมั่นคงมากเลยทีเดียว ใครที่สนใจซื้อเก็บไว้ตั้งแต่ถูก ๆ อย่าพลาดเหรียญนี้เลยนะครับ

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ETHO Protocol

2. Tether

tether

ตัวนี้เป็นเหรียญที่ไม่ได้มีราคาขึ้นลงที่ฮวบฮาบเหมือนเหรียญอื่น ๆ แต่เป็นเหรียญคริปโตที่จะอ้างอิงกับเงินดอลล่าร์สหรัฐ ดังนั้นมูลค่าจะใกล้เคียงกับเงินดอลลาร์ที่สุด นั่นก็คือ 1 ดอลล่าร์ เท่ากับ 1 Tether .. แล้วในเมื่อมันไม่ได้มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงตลอดเราจะลงทุนกับเหรียญนี้ทำไมล่ะ คำตอบก็คือ เราจะได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เป็นเงินจริงเป็นหลักครับ เช่นวันนี้เงินดอลลาร์เท่ากับ 30 บาท ต่อไปถ้าเท่ากับ 40 บาท เราก็ได้กำไรเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง ส่วนอีกคำตอบหนึ่งก็คือสกุล Tether เป็นสกุลที่จับคู่กับคริปโตอื่น ๆ ค่อนข้างหลากหลาย ถ้าเรามี Tether ในมือ จะสามารถแลกเป็นคริปโตอื่น ๆ ได้สะดวกนั่นเอง

3. Litecoin

litecoin

เหรียญนี้เป็นอีกเหรียญที่ผมถือเอาไว้ในมืออยู่จำนวนไม่มาก นั่นเพราะแรก ๆ ราคาของ   Litecoin ไม่ได้สูงแล้วมันดูไม่ค่อยมีอนาคตเอาซะเลย แต่เมื่อผ่านไปกลับเป็นเหรียญที่ติดอันดับต้น ๆ อยู่ตลอดเวลา เป็นพื้นฐานของเหรียญคริปโตอื่น ๆ อีกหลายเหรียญที่   Fork จาก Litecoin ออกไป มีการเติบโตที่ไม่หวือหวา แต่ก็ขึ้นอย่างมั่นคง และตัวเหรียญเองก็ได้พิสูจน์แล้วว่าแกร่งจริง เพราะอยู่ในตลาดคริปโตเป็นเหรียญแรก ๆ หลังจากบิทคอยน์ไม่นาน

4. Uniswap

uniswap

Uniswap เปิดตัวไม่นานนี้เอง ผมเพิ่งได้ยินเหรียญนี้เมื่อปี 2020 ตอนนั้นก็เริ่มสนใจ แล้วก็ซื้อเก็บไว้ตั้งแต่ราคา 1 ดอลล่าร์กว่า ๆ ด้วยความที่ชอบคอนเซ็บต์ของเหรียญที่จะทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมต่อแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่าง ๆ โดยที่ไม่ต้องพึ่งพากระดานซื้อขายเลย แต่บางทีเมื่อเทียบค่าธรรมเนียมออกมากับการซื้อขายตามเว็บไซต์ซื้อขายทั่วไป ค่าธรรมเนียมการใช้งาน Uniswap ดูจะค่อนข้างสูงไปซะหน่อย

นอกจากจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนแล้ว Uniswap เองก็มีกระดานซื้อขายที่ติดตารางอยู่ในอันดับต้น ๆ ราคาของเหรียญก็สูงขึ้นเรื่อย ๆ ไปตามแนวโน้มของตลาดคริปโต

5. Monero

monero

ไม่พูดและไม่แนะนำเหรียญ Monero นี้คงไม่ได้ เพราะเป็นเจ้าพ่อของความเป็นส่วนตัว นั่นก็เพราะทุกธุรกรรมที่เกิดขึ้นบน Monero นั้นเป็นส่วนตัวจริง ๆ ไม่สามารถที่จะติดตามหาต้นตอได้เลย ด้วยเหตุนี้เองแหละทำให้พวกดาร์คเว็บนิยมใช้งานเหรียญนี้กัน ทำให้ราคาพุ่งกระฉูดแล้วก็กลายเป็นตัวเล่นหลักไปโดยปริยาย ข้อดีอีกอย่างของเหรียญนี้ที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวก็คือ การขุดไม่จำเป็นต้องซื้อการ์ดจอหรือใช้เครื่องขุดเฉพาะ แต่มันขุดโดยใช้   CPU ได้เลย


ก็จบไปแล้วสำหรับเหรียญที่แนะนำในปี 2021 นี้ แต่ความเป็นจริงมีอีกหลายเหรียญมากที่มีความน่าสนใจ ซึ่งถ้าให้แนะนำทุกเหรียญคงเป็นไปได้ยากมาก เพราะคงขึ้นเป็นหลักร้อย เอาเป็นว่าให้ข้อมูลเหล่านี้เป็นแนวทางในการเลือกลงทุนดีกว่า สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่ชัวร์ว่าจะเลือกอันไหนดี ก็สามารถดูรายชื่อเหรียญอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.coinmarketcap.com หรือจะศึกษาเพิ่มเติมจากบทความ การเลือกลงทุนเหรียญสำหรับมือใหม่ นี้ก็ได้

กาเหว่า
กาเหว่าhttp://konderntang.com
มีความชอบและหลงไหลในเทคโนโลยีทางด้านไอที การลงทุน และเงินคริปโต .. นอกจากนี้แล้วมักใช้เวลาว่างไปกับการท่องเที่ยว ถ่ายรูป ไปค่ายอาสา ..

Read more

Local News