Thursday, March 28, 2024

ตั้งค่า Google Chrome ให้ใช้งาน Policy ได้บนวินโดส์ 10

Share

ตามสถิติแล้วนั้น Google Chrome เป็น Browser ที่มีการใช้งานมากที่สุดในโลก และใช้อยู่บน Windows มากที่สุดเช่นกัน ด้วยความที่ Google Chrome มีการ Integrate กับสินค้าตัวอื่น ๆ ของ Google ได้อย่างลงตัวและความเร็วของมันนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามในสภาพแวดล้อมที่ใช้งาน Active Directory นั้น การตั้งค่า Policy จะรองรับแค่ Browser จากค่ายของ Microsoft เท่านั้น ได้แก่ Internet Explorer, Microsoft Edge

ถ้าต้องการกำหนดให้ Google Chrome สามารถควบคุมผ่าน Group Policy ได้นั้นจำเป็นต้องมีการปรับค่าบ้างเล็กน้อย ตามขั้นตอนนี้เลย

ขั้นตอนการตั้งค่าให้ Google Chrome ใช้งานผ่าน Group Policy ได้

ก่อนที่จะทำการตั้งค่า Group Policy ให้ Google Chrome ได้นั้นจำเป็นต้องดาวน์โหลด Google Group Policy ก่อน จิ้มเบา ๆ ที่นี่ครับ https://dl.google.com/dl/edgedl/chrome/policy/policy_templates.zip

เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วให้ทำการแตกไฟล์เอาไว้ แล้วเราจะเอาเทมเพลตตัวนั้นมาใช้งานทีหลัง

พิมพ์ gpedit.msc ในช่อง run หรือ search box เพื่อเปิดใช้งาน Group Policy Edit

Google Chrome Policy

เมื่อขึ้นหน้าต่าง Group Policy Setting ให้คลิกเม้าส์ขวาที่ Computer Configuration > Administrative Templates แล้วเลือก Add/Remove Templates

Google Chrome Policy

เมื่อขึ้นกรอบ Add/Remove Templates ขึ้นมาแล้วให้กดที่ Add แล้วเลือกไฟล์เทมเพลตก่อนหน้านี้ที่ได้ดาวน์โหลดเอาไว้ เมื่อขึ้นกรอบให้เลือกไฟล์ให้ Browse ที่ไป Windows > adm > en-us แล้วเลือกไฟล์ chrome.adm

Google Chrome Policy

ตั้งค่า Google Chrome ให้ใช้งาน Policy ได้บนวินโดส์ 10

เมื่อเพิ่ม Google Chrome Template เสร็จแล้วหลังจากนี้ก็จะสามารถกำหนดการตั้งค่าต่าง ๆ ผ่าน Group Policy ได้ โดยสามารถเลือกไปที่เมนู

Computer Configuration > Administrative Templates > Classic Administrative Templates (ADM) > Google

Google Chrome Policy

กาเหว่า
กาเหว่าhttp://konderntang.com
มีความชอบและหลงไหลในเทคโนโลยีทางด้านไอที การลงทุน และเงินคริปโต .. นอกจากนี้แล้วมักใช้เวลาว่างไปกับการท่องเที่ยว ถ่ายรูป ไปค่ายอาสา ..

Read more

Local News