Saturday, April 20, 2024

เริ่มต้นกับการขุด Bitcoin และ Ethereum

Share

บทความนี้ถือเป็นบทนำเริ่มต้น จะพูดถึงเนื้อหาสำหรับผู้เริ่มต้นทั่ว ๆ ไปที่ต้องการทราบเกี่ยวกับการขุด Bitcoin และ Ethereum จะยังไม่เจาะลึกอะไรมากมายนัก

Bitcoin และ Ethereum คืออะไร?

ทั้งสองอย่างเป็นสกุลเงินดิจิตอล ที่มีมูลค่าจริง สามารถแลกกลับมาได้เป็นเงินจริง ๆ สามารถดูมูลค่าของค่าเงินทั้ง 2 สกุลได้ที่ https://coinmarketcap.com/

แล้วอะไรดีกว่า?

แนะนำให้ขุดทั้ง 2 อย่าง เพราะ

  • Bitcoin เป็นสกุลเงินที่เกิดมาก่อน ในปัจจุบันนี้หลายประเทศสามารถถอนเข้าธนาคารได้เลย ประเทศไทยก็มี เช่น coins.co.th, bx.in.th
บิทคอยน์
บิทคอยน์
  • Ethereum เป็นสกุลเงินที่เกิดขึ้นมาเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องของ Bitcoin บางคนอาจจะเรียกว่า Bitcoin2 เริ่ม Official Luanch ประมาณกลางปี 2015 (July 2015) ข้อได้เปรียบของ Ethereum คือ ธนาคารในหลายประเทศให้การสนับสนุน และร่วมทดสอบสกุลเงิน Ethereum รวมถึง Microsoft เอง ก็มี Cloud ที่ Support Ethereum โดยเฉพาะบนระบบ Azure และมูลค่าของ Ethereum มองย้อนกลับไปตั้งแต่วันแรกที่เริ่มใช้ จนถึงวันนี้กระโดดไปมากกว่า 1,000% ดู History ได้จากเว็บ https://coinmarketcap.com/
ethereum น้ำมันในโลกดิจิตอล
ethereum น้ำมันในโลกดิจิตอล

แล้วจะเริ่มขุดยังงัย?

  • ก่อนอื่นต้องมีกระเป๋า Bitcoin และ Ethereum ก่อน สำหรับ Bitcoin นั้นไม่ยาก สามารถสมัครได้ที่ coins.co.th
  • Ethereum นั้นยังไม่มีผู้ให้บริการมากนัก (จริง ๆ มีแต่มันยาก ไว้เทพก่อนค่อยมาสอน) แต่เบื้องต้นให้ Download Ethereum Wallet จากเว็บ https://www.ethereum.org/ มา Install ที่เครื่องได้เลย หลังจากเปิดใช้งานแล้ว ให้โปรแกรมโหลด Chain ทั่วโลกทั้งหมดมาก่อน (อาจจะใช้เวลาเป็นวัน) หลังจากนั้นเราก็จะมีกระเป๋า Ethereum ที่พร้อมใช้ในการขุดแล้ว
  • หากข้อก่อนหน้านี้ยากเกินไป แนะนำให้สมัครใช้งาน coinbase.com เพราะในตอนนี้รองรับการใช้งานกระเป๋า Ethereum แล้ว
  • สมัครสมาชิกเว็บ www.genesis-mining.com หลังจากนั้นก็ซื้อกำลังขุดว่าจะขุดเท่าไหร่ โดยส่วนมากแล้วจะคืนทุนที่ราว ๆ เดือนที่ 5 หลังจากนั้นแล้วกำลังขุดที่เรายังมี ก็จะสร้างกำไรให้เราตลอด เว็บนี้สามารถใช้บัตรเครดิตเพื่อซื้อกำลังขุดได้
กาเหว่า
กาเหว่าhttp://konderntang.com
มีความชอบและหลงไหลในเทคโนโลยีทางด้านไอที การลงทุน และเงินคริปโต .. นอกจากนี้แล้วมักใช้เวลาว่างไปกับการท่องเที่ยว ถ่ายรูป ไปค่ายอาสา ..

Read more

Local News