Tuesday, March 19, 2024

แนะนำ 5 สาขาน่าเรียน ต่อ ป.ตรี ให้มีงานทำ

Share

เพื่อน ๆ น้อง ๆ เคยสงสัยกันไหมคะว่า การที่จะต่อป.ตรี นั้น จะเรียนสายไหนดี ที่จบไปแล้วมีงานรองรับ หรือสามารถไปท่องเที่ยวได้โดยไม่ต้องกังวล หรือจะไปในสายอินเตอร์เลยก็ยิ่งดี วันนี้เราขอแนะนำ 5 สาขาน่าเรียน ที่จบไปมีงานทำแน่นอน

แนะนำ 5 สาขาน่าเรียน ต่อ ป.ตรี ให้มีงานทำ

1. สาขาการเงิน

เรียกได้ว่าเป็นการเรียนเกี่ยวกับบริการและจัดการการเงินให้ได้ประโยชน์อันสูงสุด เมื่อจบมาแล้วสามารถไปทำงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ทำงานธนาคาร โบรกเกอร์ หรืองานบริษัทเอกชน ได้ทุกที่

2. สาขาบัญชี

เรียกได้ว่าเป็นสาขายอดฮิตติดอันดับตลอดการ เพราะไม่ว่าที่ไหนก็จำเป็นที่จะต้องมีพนักงานบัญชี ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือโกอินเตอร์ ไปทำงานต่างประเทศก็เป็นที่ต้องการอย่างแน่นอน

3. สาขาการจัดการ/บริการธุรกิจ

ถือเป็นอีกสาขาหนึ่งที่นายจ้างต้องการมากที่สุดอีกหนึ่งสาขาเลยก็ว่าได้ เพราะในการทำธุรกิจนั้น หัวใจสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจประสบผลสำเร็จได้นั้นต้องอาศัยการบริหารจัดการที่ดีนั่นเอง

4. สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ หรือ วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์

งานด้านคอมพิวเตอร์นั้น ถือว่าเป็นอีกอาชีพหรืออีกสายงานที่ตลาดต้องการเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น วิศวกรซอฟต์แวร์ โปรแกรมเมอร์ นักพัฒนาเว็บไซต์ เป็นต้น

5. สาขาทางด้านภาษา

เนื่องจากภาษาเป็นสิ่งสำคัญในการสื่อสารระหว่างบุคคล การเรียนรู้ด้านภาษาเองก็สำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันด้วยเช่นกัน การเรียนต่อ ป ตรี อินเตอร์ การท่องเที่ยว จึงเป็นอีกทางเลือกนึงที่หลายๆคนให้ความสนใจในด้านนี้เพราะสามารถทำงานในด้านท่องเที่ยวได้ ไม่ว่าจะเป็น ไกด์ ล่าม หรือพนักงานโรงแรม เป็นต้น


สาขาข้างต้นที่กล่าวมานั้น เรียกได้ว่า เป็นสาขาอันดับต้น ๆ ที่ตลาดต้องการ การจะเรียนต่อ ป.ตรี ในสายธรุกิจ สายคอมพิวเตอร์ สายอินเตอร์หรือสายภาษา หรือสายท่องเที่ยวนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นสาขายอดนิยมตลอดกาล ที่ไม่ว่าน้อง ๆ จะเรียนสายวิทย์-คณิต หรือสายศิลป์ ก็สามารถเรียนได้ และจบมา การันตีว่ามีงานทำอย่างแน่นอน

กาเหว่า
กาเหว่าhttp://konderntang.com
มีความชอบและหลงไหลในเทคโนโลยีทางด้านไอที การลงทุน และเงินคริปโต .. นอกจากนี้แล้วมักใช้เวลาว่างไปกับการท่องเที่ยว ถ่ายรูป ไปค่ายอาสา ..

Read more

Local News